Với hơn 5 triệu bài đăng, tiệm bánh mang tính biểu tượng của Pháp chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách 15 món ăn được đăng tải lên Instagram nhiều nhất ở châu Âu, cũng như đứng thứ năm trong danh sách những món ăn xuất hiện được Instagram nhiều nhất nếu xét trên toàn thế giới.
Nghiên cứu của Gousto đã phân tích 150 triệu bài đăng trên Instagram để tiết lộ những món ăn quốc gia mang tính biểu tượng nhất trên mọi quốc gia ở mọi châu lục và lập bản đồ 353 món ăn mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.
Các món ăn châu Âu chiếm 9% trong số các món ăn xứng đáng trên Insta trong danh sách, với bánh macarons của Pháp chiếm vị trí đầu bảng với hơn 5 triệu bài đăng mang hashtag #macarons. Vị trí thứ hai là Ý quản lý 1,7 triệu bài đăng cho pesto trong khi Thụy Sĩ đứng thứ ba với chỉ hơn 1 triệu bài đăng cho nước xốt. Vương quốc Anh vừa lọt vào top 15 với haggis đến từ Scotland ở vị trí thứ 14, nhờ 142.000 bài đăng #haggis.
Với tổng số 14.393.019 bài đăng và 56 món ăn, châu Âu đứng thứ ba sau Bắc Mỹ với 23,6 triệu bài đăng và 72 món ăn, trong khi châu Á dẫn đầu với 34.064.995 bài đăng và 59 món ăn.
Số lượng bài đăng được gắn thẻ #macarons cũng đảm bảo vị trí thứ năm cho bánh macaron của Pháp trong top 10 món ăn thế giới được Instagram nhiều nhất, trước gà rán của Mỹ và pesto của Ý.
Không bị nhầm lẫn với bánh macaroon dừa dai, chiếc bánh macaron kiểu Pháp màu pastel xinh xắn bao gồm hai đĩa bánh trứng đường hạnh nhân tinh tế được kẹp cùng với nhân mứt, kem bơ hoặc ganache.
Cùng tham khảo thêm những điều thú vị xung quanh chiếc bánh macaron đáng yêu này cùng La Rosette qua loạt bài viết cùng chuyên mục Macaron cho bữa tiệc nhé cả nhà.