Nếu đã có những tiệm bánh trong khu vực đang cung cấp bánh macaron ở một mức giá nhất định, thì mức giá có thể chấp nhận được cho khách hàng của bạn sẽ ở đâu đó xung quanh mức giá hiện tại. Nếu không có sức mua lớn và lợi thế theo quy mô, sẽ luôn là một cuộc chiến khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ khi chỉ cạnh tranh về giá. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải cung cấp giá trị mà khách hàng của bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.
1. Dịch vụ hỗ trợ 1v1:
Không khách hàng nào muốn bị lãng quên khi họ đang thuê một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho sự kiện đặc biệt của họ. Các cửa hàng lớn hơn có nhiều khách hàng hơn và thường không thể cung cấp nhiều sự chú ý cho từng cá nhân. Đảm bảo rằng bạn đã ghi tất cả các ghi chú của khách hàng vào tệp dự án cá nhân của riêng họ. Tìm hiểu về khách hàng của bạn bằng cách nói chuyện nhỏ và đặt những câu hỏi liên quan đến dự án. "Khách của bạn sẽ thích ..... Khách của bạn có bị dị ứng không .... Chủ đề sẽ 'Wow' bạn bè của bạn là gì? ..."
2. Trang trí bánh theo nguyện vọng khách
Cho phép khách hàng của bạn trang trí đơn bánh macaron của họ sẽ thực sự giúp bạn khác biệt, VD như tạo hình logo cty lên SP bánh. Việc tùy chỉnh nên được hoan nghênh trong các giai đoạn lập kế hoạch nhưng hãy làm rõ các điều khoản và điều kiện của bạn rằng khi các chi tiết được hoàn thiện, các thay đổi sẽ yêu cầu một khoản phí thay đổi.
3. Freeship và tặng quà
Cung cấp giao hàng miễn phí khi một số lượng mua nhất định đã được đáp ứng với những khách có đơn hàng giá trị cao. Tại La Rosette, chúng mình đều freeship nội thành cho các đơn hàng giá trị trên 500k. Ngoài ra để kích thích tiêu dùng cũng như tri ân khách hàng, mỗi mùa chúng mình lại có sản phẩm tặng kèm cũng như có chuong trình giảm giá đặc biệt ra mắt sản phẩm mới.
4. Cho thuê tháp bánh hay phụ kiện khác
Bánh macaron càng hấp dẫn, họ sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý tại một sự kiện đặc biệt, tiếp tục khẳng định lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách hàng và có thể giới thiệu tác phẩm của bạn với nhiều đối tượng hơn. Nếu ngân sách của bạn cho phép, hãy mua một vật dụng trưng bày đẹp để trưng bày bánh macaron của bạn. Cho khách hàng của bạn thuê những thứ này để sử dụng vào ngày đặc biệt của họ hoặc cho thuê miễn phí sau một số tiền mua nhất định. Tôi thấy những đơn vị trưng bày khá đẹp và rất tiết kiệm chi phí này: Khay bánh 3 tầng bằng sứ trắng hoàn hảo cho chủ đề tiệc trà nữ tính hay tháp bánh 10 tầng cho lễ thành hôn. Điều này sẽ cắt giảm chi phí đi lại của bạn.
5. Thiệp mừng
Ghi lại những ngày đặc biệt của khách hàng như sinh nhật và ngày kỷ niệm trên thiệp. Một hộp bánh đôi khi là không đủ, nhiều khách muốn có thêm thiệp, hoa, nến hoặc một số món quà bổ sung lãng mạn nào đó. Điều này sẽ tạo ra tác động lâu dài và khách hàng của bạn sẽ có xu hướng giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ hơn.
6. Kinh doanh bền vững:
Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng tìm nguồn sản phẩm địa phương và làm việc với các nhà cung cấp địa phương. Hỗ trợ ngành công nghiệp địa phương của bạn tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Các nhà cung cấp địa phương có cơ sở khách hàng riêng của họ và bạn sẽ nằm trong tầm ngắm của họ khi khách hàng yêu cầu họ đưa ra các đề xuất. Và đó chỉ là một điều tốt để làm trong thời điểm đặc biệt này trên thế giới, chúng ta phải dựa vào nhau trong khu vực thương mại địa phương của chúng ta để cắt giảm các tác động môi trường (vận chuyển, không tuân thủ các quy định về môi trường) của hoạt động sản xuất gia công. La Rosette hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm nilon để tránh rác thải ra môi trường. Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn ủng hộ các công ty địa phương, những người có lựa chọn có chủ ý để rời khỏi thế giới một nơi tốt đẹp hơn trong khi tiến hành các hoạt động thương mại của họ.
Để đứng vững và dẫn đầu trên thị trường bánh macaron trong suốt mấy năm qua, tiệm La Rosette đã học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều tiệm bánh ngọt khác nhau trong và ngoài nước. Các bài viết trong chuyên mục Kinh doanh macaron chính là bài học đắt giá được tụi mình đúc kết lại, hy vọng sẽ giúp ích cho những ai đang tập tành kinh doanh món bánh macaron.